16 สิงหาคม 2552

สถาปัตยกรรมคณะยอดนิยม

แนวทางการเรียน ศิลปะสถาปัตย์ มหาลัยต่างๆ

ARCHITECTUREสถาปัตยกรรม--ให้นึกถึง งานโครงสร้าง เกี่ยวกับ ตึกรา บ้านช่อง ภายนอก การก่อสร้างความสวยงามทางสถาปัตยกรรมแน่นอน งานเยอะ มักๆๆ และ คุณ ต้องมีแววในการ เป็น เดะถาปัตย์ อย่างเต็มตัว และพร้อมยอมรับ กับความตั้งใจ
INTERIOR DESIGNสถาปัตยกรรมภายใน หรือ ที่เรารู้จักกันดี แบบเท่ๆว่า --ออกแบบตกแต่งภายใน ก็ จะเกี่ยวกับงานออกแบบภายใน บ้านพักอาศัย ตลอดจน โปรเจค ต่างๆไม่ว่าจะเป็น การออกแบบสถานที่ต่างๆ ขอบอกว่า คณะนี้ ที่น้องกำลังจะคิดเข้าเนี่ย ....งานเยอะมากกกกกก แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน แล้วจะรู้จักคำว่า ไม่ได้นอน เป็นไง แต่แน่นอนเรียน จบมา คุณคือ อินทีเรียดีไซด์ ตัวจริง...
PRODUCT DESIGNออกแบบผลิตภัณฑ์ --คณะนี้ จะสามารถ โยง ไปในเรื่อง ของตลาด หลักๆ คือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ ในที่นี้ จะ เป็นงานออกแบบ ที่ จบใน ตัวๆ งาน ตัวนึง เช่น ออกแบบเครื่องใช้ไฟฟ้า ออกแบบพัฒนาดีไซด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆตามท้องตลาด ทุกประเภท เป็นต้น และ นอกจากนี้ ยังรวมไปถึง เฟอร์นิเจอร์ สื่อกราฟฟิก บรรจุภัณฑ์ บางที่จนอาจโค ถึง INTERIOR DESIGN คณะนี้ ขอบอกว่า ไม่อดตายนะครับ .. เพราะ ว่า คนที่เรียนคณะ สาขานี้ สามารถแทรกตัว ไปตามที่ต่างๆได้ ตามที่ ที่เรียกว่า ตลาด ก็คือ กลุ่มลูกค้า ที่นิยมความสวยงามสะดวกสบายและความพอใจของลูกค้านั่นเอง
GRAPHIC DESIGN หรือ ที่เรา เรียกกัน ว่า นิเทศน์ศิลป์คณะสาขา แขนงนี้ คุณ ต้อง เป็น นักคิดตัวยง เลยในที่เดียว คณะ นี้ จะเรียนเกี่ยว กับ โฆษณา โดยตรง ของ ครีเอทีฟ การสรางสรรค์ สื่องานต่างๆ โดย มีการเสนองาน ในรูปแบบต่างๆ เช่น การถ่ายภาพ การนำเสนอถ่ายทอด ให้ลูกค้า ยอมรับโดยสมัยนี้ นิยม เน้นทางคอมพิวเตอร์ เป็นหลัก แต่หลักแรกๆ คุณ ต้องเบื่อกับ การใช้สีโปสเตอร์ไปพรางๆก่อน
แนวทางคณะ ที่สามารถพุ่งตรงไปได้ ในทางสถาปัตย์ ได้เลยแหละ ถ้า อยาก เข้า มหาลัย ดีๆ ความพร้อมกับ การเตรียมตัว เป็นเรื่องที่ สำคัญ
ปัจจุบัน มหาลัย รัะดับ ปริญญาตรี ที่ทุกคน มักต่างพุ่ง เข้าไปสอบเข้าก่อนอื่น ขอบอกไว้นะครับว่า การเตรียมตัว คือ สิ่งที่ดี แต่ถ้า พลาด ขอให้ ยอมรับและ พึงระลึก คิดไว้ ว่า เรียนที่ไหน ก็ เหมือนกัน ไม่จำเป็น ต้อง เลือก อันดับเดียว ..อย่าเสียใจ กับ ความรู้ ที่เราเลือก เพราะความรัก
มหาวิทยาลัย ที่อยู่ ใน กรุงเทพ จุฬาลงกรณ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มศว.คณะศิลปกรรมศาสตร์ม.ศิลปากร มัณฑณศิลป์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาปัตย์กรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ สถาปัตย์กรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (คลอง6) คณะ ศิลปกรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง คณะศิลปกรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คณะสถาปัตย์กรรม
ถ้า พลาด ม.เอกชน ก็ จะมี ม.กรุงเทพ และ ม.รังสิต คณะศิลปกรรม หลักๆ ก็มี INTERIOR DESIGN,PRODUCT DESIGNม.ศรีปทุม สถาปัตย์..และ ราชภัฏที่ต่างๆ ซึ่งตอนนี้รองรับคณะศิลปกรรม เกือบทุกที่แล้ว
ที่มา http://www.eduzones.com/

1 ความคิดเห็น: